NHK IPTV!

29 tháng 7, 2014

KÊNH TRUYỀN HÌNH NHẬT BẢN NHK



NHK viết tắt cho Nippon Hōsō Kyōkai (tiếng Nhật: 日本放送協会, Nhật Bản phóng tống hiệp hội hay Hiệp hội Phát hình Nhật Bản) là một đài phát thanh truyền hình công cộng của Nhật Bản.

Lịch sử
NHK được thành lập năm đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình của đài truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của đài Phát thanh Tokyo (thành lập năm 1924) và các đài của thành phố Nagoya va Osaka. Chương trình phát thanh đầu tiên của Nhật được phát sóng năm 1925, chương trình truyền hình đầu tiên năm 1953, chương trình truyền hình màu bắt đầu năm 1960.

Mục tiêu của NHK WORLD

  1. Cung cấp thông tin trong nước Nhật Bản và quốc tế cho thế giới, một cách chính xác và kịp thời.
  2. Tận dụng triệt để mạng lưới toàn cầu của NHK, để đưa tin nhiều chiều về châu Á.
  3. Phục vụ với vai trò như một huyết mạch thông tin mang tính sống còn, khi xảy ra các tai nạn nghiêm trọng hay khi có thiên tai.
  4. Cung cấp các chương trình một cách chính xác, nhanh chóng về nhiều khía cạnh của văn hóa và lối sống Nhật Bản, những diễn biến chính trị và xã hội gần đây, những xu hướng công nghệ và khoa học mới nhất, vai trò và quan điểm của Nhật Bản về các vấn đề toàn cầu quan trọng.
  5. Thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và các nước khác và củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.
Chương trình :
NHK WORLD TV” (Chương trình truyền hình quốc tế)
NHK WORLD TV là chương trình truyền hình tiếng Anh, dành cho khán giả trên toàn thế giới. Được phát sóng toàn cầu qua 3 vệ tinh viễn thông, NHK WORLD TV cung cấp những thông tin mới nhất từ Nhật Bản, châu Á và toàn thế giới, cũng như nhiều chương trình phong phú, trong 24 giờ mỗi ngày.
NHK WORLD PREMIUM” (Phân phối chương trình)
NHK WORLD PREMIUM cung cấp các chương trình 24 giờ mỗi ngày, qua các hệ thống truyền hình cáp và các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh ở một số nước. Bên cạnh các chương trình thời sự và thông tin của NHK, dịch vụ này cũng phát sóng các bộ phim truyền hình, chương trình thiếu nhi, thể thao, giải trí, văn hóa và nghệ thuật.
NHK WORLD RADIO JAPAN” (Đài phát thanh Nhật Bản)
Đài phát thanh Nhật Bản - NHK WORLD RADIO JAPAN - được phát sóng toàn cầu bằng 18 ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Số giờ phát sóng của mỗi ban ngôn ngữ có khác nhau nhưng mỗi ngày, Đài phát thanh Nhật Bản phát sóng tổng cộng 58 giờ 40 phút chương trình.
NHK WORLD INTERNET SERVICE
Trang web bằng 18 ngôn ngữ này cung cấp tin tức thời sự, các chương trình và bài học tiếng Nhật. Trang web này cũng cung cấp hàng loạt dịch vụ như tin video, tin phát thanh, tin bằng chữ (text), tin qua điện thoại di động và bài học tiếng Nhật (xin lưu ý rằng các dịch vụ có sự khác biệt, tùy theo từng ngôn ngữ).
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét